Đùm Cầu Máy Xúc Lật, Bộ Vi Sai

Đùm Cầu Máy Xúc Lật, Bộ Vi Sai

  •  Nguồn gốc: Trung quốc
  • Chuyên dụng: Máy Xúc Lật   

 Đùm cầu máy xúc lật hay còn gọi là bộ vi sai, Dùng cho dòng xe LiuGong, LonKing, LaiGong, SYZG, với động cơ YN38, YN27, 4JR3, Weichai, QuangChai... với thiết kế hình cầu bên trong có hệ thống các bánh răng truyền chuyển động. Trên mỗi xe xúc lật sẽ có 2 cụm đùm cầu và nó nằm ở giữa trục nối của hai bánh xe, nó nhận chuyển động từ hộp số thông qua trục các đăng dọc xe để quay các bánh răng bên trong và truyền chuyển động ra trục láp từ đó làm quay các bánh xe giúp xe vận hành.

Giá bán: Liên hệ

Đùm cầu visai máy xúc lật có chức năng cực kỳ quan trọng như sau:

  • Truyền mô men chuyển động của động cơ tới các bánh xe

  • Giúp thay đổi tốc độ của các bánh xe để không xảy ra hiện tượng trượt bánh khi vào cua

  • Là bộ phận giảm tốc cuối cùng trước khi truyền mô mem xoắn tới trục của các bánh xe.

Khi máy xúc lật chạy thẳng sẽ tạo ra một lực cản đều nhau tác động lên cả bánh xe bên trái và bánh xe bên phải. Vì vậy ba bộ phận thuộc đùm cầu của máy xúc lật là bánh răng vi sai, bánh răng vành chậu và bánh răng bán trục sẽ quay đều như một khối liền và truyền lực dẫn động đến cả hai bánh xe, hai bánh xe sẽ cùng quay với cùng một tốc độ.  

Cấu tạo 4 bộ phận chính:

Trục các đăng truyền chuyển động từ hộp số nó chứa bánh răng chủ động ( bánh răng quả dứa) ăn khớp với bánh răng bị động ( bánh răng vành chậu). Hai bánh răng này giúp giảm số vòng quay và tăng mô men lên.

  • Vỏ bộ vi sai: Phần vỏ bộ vi sai được gắn lên phía bánh răng vành chậu.

  • Bánh răng vi sai: Có nhiệm vụ kết nối và điều khiển tốc độ của bánh răng bán trục.

  • Bánh răng bán trục: Có tác dụng kết nối và truyền chuyển động ra bánh xe thông qua trục láp ngang của xe.

Lực từ đùm cầu thông qua trục láp ngang truyền đến bộ truyền động cuối máy xúc lật bao gồm các bộ phận chính như: Chông ngoài hoặc vành răng ngoài hoặc nhông mẹ, bộ giá đỡ và nhông hành tinh, nhông láp hoặc nhông mặt trời trong 13 răng, ngoài 15 răng hoặc 18 răng.

Tuy nhiên, việc sử dụng đùm cầu cũng có những rủi ro, đặc biệt là khi sử dụng trên địa hình gồ ghề, đá, hay đất đầy nắng. Khi máy xúc lật vận hành trên địa hình này, đùm cầu có thể gặp phải tải trọng lớn và va đập mạnh, dẫn đến hỏng hóc hoặc hư hỏng. Do đó, việc kiểm tra và bảo dưỡng đùm cầu là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và tăng độ bền của máy xúc lật.

Tư vấn báo giá đùm cầu, bộ vi sai Vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ GIỚI SÀI GÒN  

Zalo/Hotline:  0979844323

Email: AnnHuyCoGioiSaiGon@gmail.com

WebSite: phutungliugong.vn

Vinh hạnh hợp tác quý khách hàng.